image banner
Chơn Thành, tuyên dương 54 cháu ngoan Bác Hồ
Thiết thực chào mừng 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2018).Vừa qua, tại Khu di tích căn cứ Tà Thiết, huyện Lộc Ninh, Hội đồng Đội huyện Chơn Thành phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Chơn Thành đã tổ chức lễ tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ và trại rèn luyện, năm 2019. Tham dự có hơn 100 em học sinh là đội viên tiêu biểu đến từ 18 trường  tiểu học, THCS trong huyện. 

Hội đồng đội huyện Chơn Thành đã tuyên dương và trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ, năm học 2018-2019 cho 54 em đội viên có thành tích tiêu biểu trong các phong trào: thiếu nhi làm việc tốt, thiếu nhi học tốt, chăm ngoan, thiếu nhi vượt khó, giúp bạn vượt khó, chỉ huy Đội giỏi và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Trong khuân khổ trại rèn luyện, các em được được đi tham quan Căn cứ Tà Thiết, với các điểm đến là: dâng hương, tài đền tưởng niệm vong linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo Trung ương Cục miền Nam, Quân ủy - Bộ chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam qua các thời kỳ tại Khu tưởng niệm Căn cứ Tà Thiết. Thăm các địa danh lịch sử như di tích Hội trường Bộ chỉ huy miền, nhà nữ tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam Nguyễn Thị Định, thượng tướng Trần Văn Trà… Ngoài ra các em được tập huấn kỹ năng sinh hoạt tập thể, được tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và phòng chống đuối nước. Ngoài ra các em còn được tham gia nhiều trò chơi, tìm hiểu về lịch sử, về Căn cứ Tà Thiết.

Qua đây nhằm giáo dục về truyền thống yêu nước,  hướng về cội nguồn, giáo dục lòng tự hào về truyền thống của các anh hùng dân tộc; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, môi trường bổ ích và trang bị những kỹ năng cơ bản cho thiếu nhi. Qua đó để các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

                                                                   Đỗ Trình

                             ĐÀI TRUYỀN THANH HUYỆN CHƠN THÀNH



Các em Đội viên tiêu biểu huyện Chơn Thành chụp hình lưu niệm tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng dân tộc, Khu di tích căn cứ Tà Thiết.


Các em Đội viên tiêu biểu huyện Chơn Thành chụp hình lưu niệm tại Hội trường Bộ Chỉ Huy Miền, Khu di tích căn cứ Tà Thiết

image banner