image banner
Chơn Thành, khai mạc kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện, năm học 2019-2020
Ngày 31/12/2019,  Phòng giáo dục và đào tạo huyện Chơn Thành đã tổ chức khai mạc kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện, năm học 2019-2020. Tham gia kỳ thi có 218 em là học sinh giỏi lớp 9 đến từ 7 trường THCS và TH&THCS trong toàn huyện

Theo đó các em học sinh dự thi với 11 môn gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Tiếng Anh, Tin học và Công nghệ. Nội dung thi trong phạm vi chương trình giáo dục trung học cơ sở do Bộ giáo dục và đào tạo ban hành. Kỳ thi nhằm đánh giá năng lực và kết quả học tập của học sinh bậc trung học cơ sở. Đồng thời, kỳ thi sẽ khuyến khích học sinh yêu thích và say mê với môn học, rèn luyện kỹ năng và tư duy sáng tạo; có được định hướng sau khi hoàn thành chương trình cấp THCS bước vào bậc THPT và chọn ban học phù hợp với năng lực, chọn lựa ngành nghề sau này.

 Sau kỳ thi này, Phòng giáo dục và đào tạo huyện sẽ chọn những em học sinh đạt thành tích cao tổ chức bồi dưỡng chuẩn bị tham gia kỳ thi học sinh giỏi bậc THCS cấp tỉnh trong thời gian tới.
image banner