image banner
Chơn Thành, tiếp tục có 2 trường học được sáp nhập theo tinh thần đề án 999 của Tỉnh ủy
Chiều ngày 3-7-2019,  UBND huyện Chơn Thành đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập trường Tiểu học và Trung học cơ sở Minh Long, xã Minh Long. Dự lễ có lãnh đạo Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện cùng thầy cô giáo, học sinh trong nhà trường.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Phòng nội vụ huyện đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện về việc thành lập Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Minh Long, trực thuộc UBND huyện, trên cơ sở hợp nhất Trường Tiểu học Minh Long và Trường THCS Minh Long, xã Minh Long. Cũng tại buổi lễ, đã công bố các Quyết định bổ nhiệm Ban giám hiệu nhà trường trong đó: thầy Nguyễn Đức Hoài giữ chức hiệu trưởng và 2 phó hiệu trưởng: thầy Huỳnh Văn Hòa và cô Lê Cao Hồng Quyên. Sau khi hợp nhất trường TH&THCS Minh Long, có tổng số 67 cán bộ, giáo viên, nhân viên; cơ sở vật chất trường lớp có 31 phòng học. Dự kiến năm học 2019-2020 nhà trường có tổng số 978 học sinh: trong đó khối tiểu học là 545 em, khối THCS là 433 em, dự kiến 31 lớp.

 Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Hùng đề nghị Ban giám hiệu Trường TH&THCS Minh Long nhanh chóng ổn định tổ chức, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm công tác, xây dựng mối đoàn kết để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trước hết là tập trung tuyển sinh theo kế hoạch và thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020.  

Tính đến nay huyện Chơn Thành đã có 4 trường học được sát nhập thành 2 trường đó là: Trường tiểu học Kim Đồng và Trường THCS Lương Thế Vinh, hợp nhất thành Trường TH&THCS Lương Thế Vinh, thị trấn Chơn Thành; trường tiểu học Minh Long và trường THCS Minh Long được hợp nhất thành trường TH&THCS Minh Long, xã Minh Long. 

Việc sáp nhập các trường học trên địa bàn được thực hiện đảm bảo trên cơ sở Đề án 999 của Tỉnh ủy, theo tinh thần Nghị quyết số 18, 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và theo đúng các quy định của pháp luật; phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường học đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và tình hình thực tế của địa phương; tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc đầu tư cơ sở vật chất, bố trí hợp lý đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, tập trung công tác chỉ đạo chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện.

                                                                    Đỗ Trình


image banner